ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

25 มีนาคม 2552 เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ 3 โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพมหานคร

การพัฒนาศักยภาพและการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนเพื่อส่งเสริมให้มีจิตสาธารณะหรือจิตอาสานั้นเกิดจากการเรียนรู้ศึกษาซึ่งประกอบด้วยสองส่วน คือ หนึ่งการเรียนรู้ในห้องเรียนหรือในตำราเรียน สองเรียนรู้นอกห้องเรียนเรียนรู้จากสังคม จากประสบการณ์ที่ผ่านการลงมือทำได้เห็นข้อเท็จจริงถึงปัญหาจากการลงมือทำ การเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนบทบาทสำคัญที่สุดในการพัฒนาของเด็กและเยาวชน คือโรงเรียน การปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกต่าง ๆ เพื่อหล่อหลอมให้เด็กและเยาวชนเติบโตไปเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าช่วยเหลือสังคมในอนาคต
ปัจจุบันพบว่า เด็กและเยาวชนจำนวนมากในสถานศึกษาที่มีความตั้งใจทำดีเพื่อสังคม แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ติดต่อใคร โรงเรียนก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันในเรื่องของการขาดพื้นที่ทำความดีสำหรับเด็กนักเรียน ขาดพื้นที่ที่จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของเด็กและเยาวชนที่จะทำอย่างไรจึงจะขับเคลื่อนสิ่งที่ดีงามให้เกิดขึ้นได้ในสังคม โดยปกติแล้วเด็กมีวิสัยทัศน์ ที่ต้องการพี่เลี้ยง เพิ่มเติมความรู้ ความสามารถ ในการแนะนำและให้คำปรึกษา ทำให้เด็กและเยาวชน มีเครื่องมือในการปฏิบัติงาน มีความมั่นใจอีกระดับในการปฏิบัติหน้าที่ โดยที่ไม่ต้องไปเริ่มต้นจากศูนย์ เป็นการลดต้นทุนในการทำงาน และลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อให้มีความรู้พื้นฐานนำไปสู่เป้าหมายและขยายเครือข่ายตามที่เด็กและเยาวชนต้องการอย่างยั่งยืน
มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จึงร่วมมือกับโรงเรียนและโรงพยาบาล สร้างสรรค์งานในรูปแบบ “’งานอาสาสมัคร” เพื่อเข้าไปสนับสนุนการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาล และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาขยายผลเครือข่ายการทำงานจิตอาสาสู่สังคมแบบยั่งยืนต่อไปเพื่อเป็นการสนับสนุนงานจิตอาสาของเยาวชนไทย มูลนิธิสยามกัมมาจล ร่วมกับองค์กรเครือข่าย กำหนดจัดเวทีพลังเยาวชนจิตอาสา “สร้างสุข” สานสัมพันธ์จากสถานศึกษาสู่โรงพยาบาล วันพุธที่ 25 มีนาคม 2552 เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ 3 โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพมหานคร (รายละเอียดตามกำหนดการ)
ในฐานะที่ท่านสื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสารอันเป็นประโยชน์สู่สาธารณชนในวงกว้าง จึงขอเรียนเชิญเข้าร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว

ผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล
หมายเหตุ : สื่อมวลชนสามารถแจ้งชื่อเข้าร่วมงานได้ที่ คุณวารุณี บุญสงค์ โทร.0-2270-1350-4 มือถือ 08-9684-2052

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com