ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

โชว์เงียบ...ที่ไม่เหงา

วันที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11442 มติชนรายวัน


โชว์เงียบ...ที่ไม่เหงา





โชว์ของ มศว.

"ความสุข" สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการแบ่งปัน ไม่ว่าจะอยู่บนโลกใบไหนก็ตาม อย่างผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน แต่พวกเขาสามารถได้รับความสุขโดยไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้นได้จากการแบ่งปันจากรายการ "คิดข้ามเมฆ" ที่จัดการแข่งขันภายใต้แนวคิด "โชว์เงียบ ที่ไม่เหงา" ด้วยการนำนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหา วิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมประกวดออกแบบการแสดงให้กับเด็กๆ หูหนวกได้ชม ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้ร่วมการแสดงคอนเสิร์ต Love is hear คอนเสิร์ตที่คนหูดีจะฟังดนตรีพร้อมคนหูหนวก

(บน) น้องจากโรงเรียนเศรษฐเสถียรดูโชว์ (ล่าง) ให้คะแนน



ในวันคัดเลือกการแข่งขัน ทั้งสองมหาวิทยาลัย ต่างต้องแสดงละครให้เด็กๆ จากโรงเรียนเศรษฐเสถียร ชมเพื่อให้พวกเขาให้คะแนน พร้อมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากมูลนิธิสื่อชาวบ้าน (มะขามป้อม) ครูสอนภาษามือ ผู้อำนวยการจากโรงเรียนเศรษฐเสถียร เป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ต่างซุ่มฝึกซ้อมกันอย่างแข็งขัน พร้อมเวิร์กช็อปมาคลุกคลีกับเด็กๆ หูหนวกที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร เพื่อเรียนรู้ภาษามือ และความต้องการของเด็กๆ ซึ่งทีมที่สามารถได้ใจคณะกรรมการมากที่สุดเป็นของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการแสดง เฉือนกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเพียงนิดเดียว

(บน) ทีม มศว. (ล่าง) ทีม มธ.



"เบล" กรวีร์ ทิพย์สุข นักศึกษาปีที่ 3 และหนึ่งในนักแสดงนำ บอกว่า การแสดงชื่อว่าอร่อยเหาะ เป็นการแสดงระหว่างคนได้ยินปกติ กับคนพิการหูหนวกมาทำอาหารร่วมกัน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจกันทำให้เกิดปัญหา

"การแสดงเรื่องนี้เป็นการสื่อถึงสะพานเชื่อมโลกเงียบที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ซึ่งความจริงแล้วคนที่หูหนวกสามารถอยู่ร่วมกับคนปกติได้ หากมีความเข้าใจกัน ซึ่งอยู่ที่การกระทำมากกว่า อยู่ที่ความสามัคคี และการแสดงเรื่องนี้จะนำเรื่องกลิ่น รส มาสื่อด้วย ทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสได้จริง"

ร่วมเป็นกำลังใจและชมการแสดงของพวกเขาได้ในคอนเสิร์ตวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ที่โรงหนังสกาลา


หน้า 25
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lad02080752&sectionid=0115&day=2009-07-08

--
  ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://ilaw.or.th
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com