ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สาวอ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักได้แล้ว



Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
 

วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11431 มติชนรายวัน


สาวอ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักได้แล้ว


คอลัมน์ สรรหามาเล่า

โดย raikorn@hotmail.com






จอร์เจีย เดวิส สาวอังกฤษวัย 16 ที่เคยได้ชื่อเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่อ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักยกแรกได้สำเร็จแล้วจ้า...

จากที่ทั่วไป ใครที่สูญเสียตำแหน่งมักจะเศร้าโศก เสียใจ แต่จอร์เจียยิ้มร่า และบอกอย่างมีความสุขว่า "หนูชอบตัวเองตอนนี้มาก... หนูชอบหน้าตา ชอบรูปร่างของตัวเอง ตอนนี้โลกดูเหมือนหอยมุกสวยงามสำหรับหนู และหนูก็รู้สึกมั่นใจว่า นับแต่นี้หนูสามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น"

ไม่น่าแปลกใจ ที่สาวน้อยชาวเซาธ์ เวลส์ จะรู้สึกเช่นนั้น เพราะการลดน้ำหนักอันหนักอึ้งของเธอไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และเป็นภารกิจที่ทำให้จอร์เจียต้องเดินทางไปเก็บตัว เข้าค่ายลดน้ำหนักถึงที่สหรัฐอเมริกา อยู่นานถึง 9 เดือน และเพิ่งได้เดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ เยี่ยมบ้าน เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยรูปร่างที่ลดขนาดลงไปเกือบครึ่ง!!

ทั้งนี้ จอร์เจียเคยตกเป็นข่าวในหนังสือเดอะ ซัน ของอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เมื่อเธออ้วนตุ๊ต๊ะ มีน้ำหนักตัวถึง 209.5 กิโลกรัม กระทั่งหมอที่อังกฤษต้องยื่นคำขาดให้เธอเลือกเอาระหว่าง "จะยอมลดน้ำหนัก 127 กิโลกรัม หรือจะยอมตาย"

นับเป็นโชคดีของจอร์เจียที่เธอได้รับเงินทุนช่วยเหลือให้บินไปเก็บตัวลดน้ำหนักกับทีมผู้เชี่ยวชาญของ สถาบันเวลล์สปริง ในนอร์ธ คาโรไลน่า ที่คิดค่าดูแลรักษาถึงเดือนละ 3,600 ปอนด์ (ราว 204,840 บาท) โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยกันดูแลจอร์เจีย มีทั้งนักพฤติกรรมบำบัด, นักจิตวิทยา, นักโภชนาการ และเทรนเนอร์ ที่ดูแลเรื่องการออกกำลังกายให้แก่เด็กสาวที่มีร่างกายอ้วนเป็นลูกบอลลูน เพราะ "เครียด" แล้วหาทางระบายด้วยการกิน กระทั่งกลายเป็นคนเสพติดอาหาร

จากที่ต้องนั่งเก้าอี้บนเครื่องบินถึง 2 ตัวตอนบินไปเข้าค่ายลดความอ้วนที่สหรัฐอเมริกา แต่ตอนขากลับไปที่อังกฤษ จอร์เจีย ซึ่งสูง 5 ฟุต 6 นิ้ว น้ำหนักตัวลดเหลือ 116.8 กิโลกรัม สามารถนั่งเก้าอี้ตัวเดียวเหมือนผู้โดยสารทั่วไป

"ตอนแม่เห็นหนูที่สนามบิน แม่จำหนูไม่ได้เลย หนูต้องวิ่งไปหาแม่ บอกว่า หนูเอง แม่ได้แต่ร้องไห้" สาวน้อยยังเล่าถึงโปรแกรมลดน้ำหนักที่เธอได้เผชิญมาว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เลย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูได้ทำที่สหรัฐอเมริกา มันได้ช่วยเตรียมตัวหนูให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ"

สำหรับการกลับมาบ้านคราวนี้ จอร์เจียจะได้อยู่บ้านแค่ 2 เดือน จากนั้น เธอยังต้องเดินทางกลับไปลดน้ำหนักต่อที่สถาบันเวลล์สปริงเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ 76.2 กิโลกรัม ตามเป้า หลังจากที่ตอนนี้อาการปวดข้อเท้า และอาการจากโรคเบาหวานของเธอได้ดีขึ้นมากตามน้ำหนักตัวที่ลดลงไป

"หนูแทบอดใจไม่ไหวที่จะได้โชว์รูปร่างใหม่ให้เพื่อนๆ เห็น และออกไปทำหลายสิ่งหลายอย่างที่หนูอยากทำกับเพื่อนๆ อย่างเช่น ไปโยนโบว์ลิ่ง, ช็อปปิ้ง และสิ่งต่างๆ ที่เด็กวัยรุ่นเขาทำกัน แต่ตอนนี้ หนูยังไม่เคยคิดถึงเรื่องผู้ชายเลยจริงๆ แต่ถ้ามีใครมาชวนหนูออกไปเที่ยว มันก็คงดีไม่หยอก"

หน้า 25
 
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lad01270652&sectionid=0115&day=2009-06-27




check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com