ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

เที่ยวหลากหลายในภาคกลางไปกับ 9 คนดัง



 

เที่ยวหลากหลายในภาคกลางไปกับ 9 คนดัง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2552 16:39 น.
กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่มากไปด้วยสีสันอันหลากหลาย(ภาพ : ททท.)
       9 ดารา ศิลปิน และเซเลบริตี้ เผยประสบการณ์ความประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมโปรดในภาคกลาง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ที่จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
       
       สำหรับโครงการนี้ ททท. จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในภาคกลางและภาคตะวันออกมากขึ้น โดย ททท.ได้เลือกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจผ่าน 9 คนดัง ที่แต่ละคนต่างก็มีสถานที่ท่องเที่ยวประทับใจในภาคกลางและภาคตะวันออกแตกต่างกันออกไป

เจี๊ยบ-โสภิตนภา
       เริ่มต้นที่คุณแม่คนสวย เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เธอโปรดปรานทะเล โดยเฉพาะหัวหิน เพราะมีทะเลสวย บรรยากาศเงียบสงบ ที่สำคัญ คือ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน เหมาะกับการไปพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อเป็นการเติมพลังให้กับตัวเองและครอบครัว

หัวหิน ทะเลในดวงใจของ เจี๊ยบ-โสภิตนภา
       ด้านนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ ผู้ชื่นชอบและประทับใจกับการเดินทางท่องเที่ยวแบบผจญภัยเพราะได้รับทั้งความสนุกและประสบการณ์ที่น่าจดจำ เล่าว่า“ปกติผมเป็นคนลุยๆอยู่แล้ว ในสมัยเรียนก็จะไปทำค่ายอนุรักษ์กับเพื่อนๆในกลุ่มเสมอ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาไปทำกิจกรรมไกลๆเท่าไหร่ เลยเลือกที่จะเที่ยวใกล้ๆ ดีกว่า อย่างล่าสุดผมได้ไปที่นครนายกมา ก็มีสถานที่ให้ทำกิจกรรมได้สนุก ครบทุกรสชาติ ไม่แพ้จังหวัดอื่นที่เคยไปมาเลยครับ”

พัทยา ที่พักผ่อนสุดสัปดาห์ของ อิม-อชิตะ
       พิธีกรสาวอารมณ์ดีอย่าง อิม-อชิตะ ธนาศาสตนันท์ เผยเคล็บลับการผ่อนคลายความเครียดสุดโปรดว่า “อิมชอบไปทะเลมากค่ะ ในวันสุดสัปดาห์ที่อิมไม่ติดงานอะไร อิมก็จะแพ็คกระเป๋าไปทะเลกับเพื่อนๆ อิมว่า การไปทะเลเหมือนกับทิ้งโลกยุ่งๆ ไว้ข้างหลัง แล้วผ่อนคลายได้เต็มที่ อิมทำรายการท่องเที่ยว ได้มีโอกาสไปเที่ยวทั่วประเทศไทย ซึ่งอิมชอบทุกที่เลย แต่ส่วนตัวแล้วอิมไม่ค่อยชอบเดินทางไกลๆ ถ้าอยากไปทะเล ส่วนใหญ่อิมจะเลือกไปพัทยาค่ะ เพราะขับรถไม่นาน เป็นเมืองที่ไม่มีวันหลับใหล ไปพักผ่อนได้ทุกเวลาที่ต้องการเลยค่ะ”

หญิงแม้น - ม.ร.ว. แม้นนฤมาส
       ส่วนหญิงแม้น - ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล เซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีความประทับใจเป็นพิเศษกับตลาดน้ำอัมพวาที่ต้องหาโอกาสกลับไปเที่ยวอีกซักครั้ง “เคยไปตลาดน้ำอัมพวากับครอบครัวค่ะ ประทับใจมาก ไม่เคยคิดว่าจะยังมีสถานที่ที่ยังคงรักษาบรรยากาศและวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำได้อย่างสมบูรณ์ ได้สัมผัสกับผู้คนอีกแบบ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยค่ะ นั่งรถไปไม่นานก็ได้พบกับโลกใหม่อีกแบบนึงค่ะ”

ตลาดน้ำอัมพวา สถานที่โปรดของหญิงแม้น
       ด้านพิธีกรหนุ่มเซอร์จาก Cheeze TV ปาล์ม-ฐิตวินน์ คำเจริญ ที่มีมุมมองในการท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ประทับใจและชื่นชอบการพักผ่อนในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ถ้าคิดที่จะท่องเที่ยว ผมคิดถึงกรุงเทพฯ นี่ล่ะครับ ผมกล้าพูดได้เลยว่า ถ้าถามคนกรุงอย่างเราๆ ถึงสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ คงไม่พ้นวัดพระแก้วหรือสยาม(สแควร์) แต่จริงๆ แล้ว กรุงเทพฯ มีความน่าสนใจมากกว่านั้น ลองเที่ยวในกรุงเทพฯ ดู แล้วจะรู้สึกว่าที่ๆ คุณคุ้นเคยนี่แหล่ะครับ คือ สวรรค์ย่อมๆ ของการท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทุกแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิ้ง วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ หรือสีสันในตอนกลางคืนบนถนนข้าวสาร”

ปราสาทสด๊กก๊กธม จ.สระแก้ว อันเป็นที่ชื่นชอบของโย่ง-อาร์มแชร์
       ขณะที่ โย่ง-อาร์มแชร์ นักร้องมาดเซอร์ขวัญใจสาวๆทั่วประเทศ ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกคนหนึ่ง เล่าว่า “ผมชอบท่องเที่ยวแบบลุยๆผจญภัยครับ ที่อยากลองไป คือ สระแก้วครับ ได้ยินมาว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอารยธรรม มีปราสาทโบราณที่สวยงาม อยากหาโอกาสไปดูซักครั้ง เพราะอยู่ไม่ไกลมาก ขับรถไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าได้ไปจะต้องแวะไปตลาดโรงเกลือแน่นอน เพราะได้ยินว่ามีของที่น่าสนใจขายเต็มไปหมด แถมราคาก็ไม่แพงด้วย อยากให้คนไทยทุกคนรู้สึกภูมิใจกับประเทศไทยของเราว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ โดยเฉพาะภาคกลางที่เราอาจจะมองข้ามไป จริงๆ แล้ว ภาคกลางมีที่เที่ยวที่หลากหลายครบทุกแบบจริงๆ ครับ”

ก้อย-แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ กับ โย่ง-อาร์มแชร์
       หันมาที่นักร้องสาวอินดี้ หวานใจหนุ่มโย่ง ก้อย-แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ ประทับใจการล่องเรือท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ เป็นพิเศษ “ก้อยเคยมีโอกาสนั่งเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งนึงค่ะ ก้อยพูดได้เลยว่า เป็นการพักผ่อนในกรุงเทพฯที่ประทับใจมากๆ บรรยากาศดีมากค่ะ ก้อยได้มีโอกาสเห็นวิถีชีวิตของผู้คนริมฝั่งแม่น้ำ เป็นมุมมองที่ไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯ รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับวิถีชีวิตที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน และก็รู้สึกผ่อนคลายด้วยค่ะ เป็นการท่องเที่ยวธรรมดาๆ ที่ได้แรงบันดาลใจกลับมาเป็นของฝากที่มีค่าจริงๆ ค่ะ”

เกาะกูด ทริปประทับใจของ โทนี่-ธีรชัย
       ส่วนหนุ่มช่างตัดผมที่กำลังมาแรง โทนี่-ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์ ทายาท “บานเย็น รากแก่น” ราชินีเพลงหมอลำ ชื่นชอบการท่องเที่ยวทะเลเป็นพิเศษ “ผมชอบทะเลมากครับ ถ้าเลือกไปพักผ่อนก็จะเลือกไปทะเลตลอด มีทริปที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือ ทริปเกาะกูด ทะเลสวยมากครับ ชายหาดเงียบสงบ รู้สึกว่าได้ไปพักผ่อนจริงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนไปทะเลทางใต้ แต่เดินทางสะดวกกว่าครับ ใกล้กว่า ถ้าไม่ค่อยมีเวลา ผมก็เลือกมาเที่ยวที่เกาะกูดนี่แหละครับ เป็นที่ชาร์จพลังให้ตัวเอง”

3 พี่น้องอารมณ์ดี สินเจริญ บราเธอร์ส
       และปิดท้ายกันที่ด้วยสามพี่น้องอารมณ์ดี สินเจริญ บราเธอร์ส ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่ กล่าวว่า “เราผูกพันกับอยุธยาเป็นพิเศษ เพราะคุณพ่อเป็นชาวอยุธยา ได้กลับไปเมื่อไหร่ก็รู้สึกว่ามีอะไรให้เที่ยวอยู่เสมอ เมื่อไหร่ที่พวกเราอยากพักผ่อนแต่มีเวลาไม่มาก เราก็จะเลือกจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่สามารถขับรถไปได้ ยิ่งจังหวัดในภาคกลางยิ่งสะดวกครับ แค่ได้ขับรถออกนอกเมืองเพื่อไปทานอาหารอร่อยๆ รับอากาศบริสุทธิ์ แค่นี้ก็มีแรงกลับมาทำงานต่อแล้วครับ”
       
       นอกจากนี้ เหล่าดารา ศิลปิน และเซเลบริตี้ ทั้ง 9 ต่างกล่าวในทำนองเดียวกันว่า เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยวในภาคกลางก็คือ มีแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ประหยัด สะดวกในการเดินทาง ซึ่งการท่องเที่ยวในภาคกลางนั้น ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและน่าประทับใจไม่ต่างไปจากการท่องเที่ยวในภาคอื่นๆเลย

       *****************************************
       
       เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง
       
       โครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”เป็นโครงการล่าสุดภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
       
       โครงการนี้มุ่งกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังต้องการสร้างภาคกลางและภาคตะวันออกให้กลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโดดเด่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างคุณค่าให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของการท่องเที่ยวในภาคกลางและภาคตะวันออกที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ การเดินทางสะดวก และมีสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม ตลาด งานศิลปะ วิถีชีวิตพื้นบ้าน และอีกมากมาย สามารถไปเที่ยวได้บ่อยๆ ในราคาประหยัด
       
       โครงการนี้นอกจากจะช่วยเศรษฐกิจของชาติให้เกิดการกระจายรายได้หมุนเวียนไปยังชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ ตามวัตถุประสงค์หลักของแคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยโดยการสร้างกระแสให้ภาคกลางและภาคตะวันออกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น และบ่อยครั้งขึ้น
       
       สำหรับจังหวัดในแถบภาคกลางและภาคตะวันออกมีความโดดเด่นที่แต่ละจังหวัดอยู่ใกล้ๆ กัน ใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก และเป็นภาคที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้อย่างครบถ้วน ทั้ง 26 จังหวัดในเขตภาคกลางและภาคตะวันออก ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท สิงห์บุรี สมุทรปราการ นนทบุรี สระแก้ว กรุงเทพฯ ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สุพรรณบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
       
       ทั้งนี้ ททท.ได้แบ่งรูปแบบการท่องเที่ยวใน 26 จังหวัด ตามสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่โดดเด่นของแต่ละจังหวัดที่คล้ายคลึงกัน ออกเป็น 9 กลุ่มดังนี้
       
       1. มนต์เสน่ห์ทะเลวัง ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
       2. แดนสวรรค์ตะวันตก ประกอบด้วย จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และนครปฐม
       3. ผจญภัยหัวใจสีเขียว ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ตราด ลพบุรี และสระบุรี
       4. เที่ยวท่องล่องเจ้าพระยา ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี สมุทรปราการ และนนทบุรี
       5. ชายแดนเบื้องบูรพา ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว
       6. กรุงเทพฯสุขหรรษา ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา
       7. เที่ยวท่องล่องแม่กลอง ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร
       8. เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และสุพรรณบุรี
       9. สีสันตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
       
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9520000041073


Rediscover Hotmail®: Get e-mail storage that grows with you. Check it out.

1 ความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com