ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

ไร้สายจะช่วยแก้วิกฤติ

วันที่ 23 เมษายน 2552 เวลา 00:00 น. |
 
 
ไร้สายจะช่วยแก้วิกฤติ
กลุ่มผู้บริหารของอุตสาหกรรมไร้สาย ได้กล่าวว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจจะล้มละลาย แต่อุตสาหกรรมมือถือยังแข็งแกร่ง
 
และกลุ่มผู้บริหารบริษัทเหล่านี้ ยังเชื่อว่า ธุรกิจไร้สายจะทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกาพ้นจากสภาวะวิกฤติการเงินในปัจจุบันได้ด้วย
 
กลุ่มผู้บริหารนี้ประกอบไปด้วย อีแวน ไซเดนเบอร์ก ซีอีโอ แห่งบริษัทเวริซอนคอมมิว     นิเคชั่น และ รอเบิร์ด ดอดสัน ซีอีโอ แห่ง บริษัท ที-ไมไบล์
 
ไซเดนเบอร์ก ได้กล่าวว่า นวัตกรรมของเทคโนโลยีไร้สายได้ปูรากฐานความมั่งคั่งมาตลอดระยะเวลา 25 ปี ของประเทศและยังคงจะเป็นอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ และมีชีวิตชีวาในฐานะผู้นำที่ฉุดเศรษฐกิจของชาติให้เจริญเติบโต ธุรกิจไร้สายนี้ ยังคงจะต้องมีการลงทุนต่อไป
 
การลงทุนนี้ จะเน้นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางการสื่อสารแบบใหม่โดยการให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงไปยังทุกบ้าน ซึ่งรวมถึงบริการไร้สาย 4จี ซึ่งคุณไซเดนเบอร์กกล่าวว่า      "ไม่แพงไปกว่าบำรุงรักษาระบบเครือข่าย 3จี ที่มีอยู่ปัจจุบัน"
 
คุณดอดสัน ซีอีโอแห่งที-ไมไบล์ ได้กล่าวว่าเราจะต้องใช้จ่ายเงินเพื่ออุตสาหกรรมไร้สายเพื่อให้นวัตกรรมนี้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งลดการตั้งกำแพงภาษีของอุตสาหกรรมบริการไร้สายด้วย
 
คุณดอดสันได้กล่าวว่า ภาษีของบริการไร้สายในปี ค.ศ. 2003 ถึง 2007 เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบกับภาษีด้านบริการและสินค้า อื่น ๆ ทั่วไป ซึ่งทำให้เกิดอุปสรรคต่อการเจริญเติบโต
 
แม้ว่าบริษัทอย่างโนเกีย โมโตโรล่า เอทีแอนด์ที และเวริซอน จะได้รับผลกระทบโดยเริ่มจะมีการเลิกการจ้างงานของคนงาน แต่ก็เป็นเรื่องของอุปกรณ์มีสายเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้านธุรกิจไร้สายกลับเจริญเติบโตอย่างชัดเจน
 
คุณไซเดนเบอร์ก ยังกล่าวอีกว่า ผู้บริโภคต้องการอุปกรณ์มือถืออัจฉริยะที่เชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ตและบริการเครือข่ายสังคมอีกมาก และยังเน้นอีกว่า การปรับปรุงมาตรฐานและ ระบบการทำงานใหม่ของเทคโนโลยีไร้สายจะทำให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
 
ในภาพรวมบริษัทกลุ่มไร้สายบอกว่า แม้มีสภาวะวิกฤติแต่ธุรกิจนี้ยังไปได้สวย
 
ที่เขียนมานี้ก็เป็นแนวโน้มธุรกิจของกลุ่มประเทศผู้นำอุตสาหกรรมไร้สายครับ.

รองศาสตราจารย์
ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล
boonmark@rsu.ac.th

 
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Columnid=72829&NewsType=2&Template=1


Rediscover Hotmail®: Get quick friend updates right in your inbox. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com