ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

ซอฟต์แวร์ทดสอบคลื่นมือถือ เวอร์ชั่นใหม่ ติดแท็กซี่

 
วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4099

ซอฟต์แวร์ทดสอบคลื่นมือถือ เวอร์ชั่นใหม่ ติดแท็กซี่


การแข่งขันของผู้ให้บริการเครือข่ายดีแทค เอไอเอส หรือทรู ก็คือความสามารถขจัดปัญหา พื้นที่อับสัญญาณ การโทร.ไม่ติด หรือโทร.แล้วไม่มีคลื่น หรือคลื่นถูกรบกวนได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้การ แข่งขันในเรื่องของธุรกิจ ผู้ให้บริการมือถือได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

ผู้ให้บริการค่ายต่างๆ จึงต้องออกตรวจตรา หาฟื้นที่อับสัญญาณและแก้ไขโดยเร็ว จากการขับรถตระเวน มีวิศวกรคอยตระเวนตรวจสอบไปยังพื้นที่ต่างๆ แล้วกลับไปแก้ไข ซึ่งใช้เวลาในการแก้ไขพอสมควร จากนั้นการพัฒนามาขยับมาสู่การมองหาซอฟต์แวร์ที่จะตรวจสอบตามจุดต่างๆ โดยไม่ต้องส่งคนไป เพียงแค่ซอฟต์แวร์ก็สามารถประมวลผลและส่งสัญญาณกลับมายังผู้ให้บริการเพื่อตรวจสอบและแก้ไขได้ทันท่วงที ซอฟต์แวร์ตัวนี้ที่ผ่านมามีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศและมีทั้งที่คนไทยพัฒนาเอง ถ้านำเข้าจากต่างประเทศ มีต้นทุนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ในขณะที่ใช้ซอฟต์แวร์ของคนไทย มีต้นทุนเพียงแค่ 1 ล้านบาทเศษๆ เท่านั้น

บริษัท ฟรีวิลล์ เอฟเอกซ์ จำกัด เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากซอฟต์แวร์พาร์ค ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) ที่ได้พัฒนา "ซอฟต์แวร์ทดสอบคุณภาพเครือข่ายมือถือ" ภายใต้ชื่อ AZENQOS ซึ่งมีราคาประหยัด แถมยังเป็นซอฟต์แวร์ที่ทำงานได้ง่าย โดยสามารถตรวจสอบสัญญาณได้จากมือถือทั่วไป

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนา AZENQOS Voyager คือ กล่องฮาร์ดแวร์ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับอุปกรณ์ราคาแพงจากต่างประเทศ สามารถนำไปติดตั้งเพื่อทดสอบสัญญาณเครือข่ายบนยานพาหนะต่างๆ เช่น แท็กซี่หรือรถโดยสารประจำทาง เพื่อขยายการตรวจสอบให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นายนพพร ด่านชัยนาม ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า อุปกรณ์ดังกล่าวมีจุดเด่นในการทำงานคล้ายคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา

และมีหน่วยความจำอยู่ในเครื่องจึงทำงานแบบอัตโนมัติ โดยผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถควบคุมการทดสอบสัญญาณหรือบริการต่างๆ จากออฟฟิศมายังกล่องฮาร์ดแวร์ดังกล่าวเพื่อเก็บข้อมูล และเมื่อเก็บข้อมูลตามคำสั่งเรียบร้อยแล้ว กล่องฮาร์ดแวร์นี้จะสามารถส่งข้อมูลออนไลน์กลับมายังออฟฟิศและรายงานผลการทดสอบได้ทันที และอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถนั่งสั่งงานและควบคุมการทำงานจากออฟฟิศได้เลย"

ที่ผ่านมาบริษัทสามารถพัฒนาอุปกรณ์ทดสอบสัญญาณเครือข่ายภายใต้ชื่อ AZENQOS ออกสู่ตลาดได้เป็นผลสำเร็จอีก 2 ผลิตภัณฑ์คือ

AZENQOS Experience ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ชนิดที่สามารถนำไปติดตั้งในมือถือทั่วๆ ไป และใช้ทดสอบการให้บริการต่างๆ ของมือถือ จุดเด่นคือ สามารถพกพาไปใช้งานได้ง่าย ครอบคลุมทุกพื้นที่

AZENQOS Subscriber ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานคล้ายมอนิเตอร์ เช่น หากลูกค้าโทร.มาแจ้งว่าการใช้งานบริการต่างๆ ใน โทรศัพท์มือถือมีปัญหา ผู้ให้บริการเครือข่ายจะสามารถนำซอฟต์แวร์ดังกล่าวไปติดตั้งบนมือถือของลูกค้า เพื่อคอยตรวจสอบและรายงานผลการใช้งาน โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำงานโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้มือถือของลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถใช้มือถือ ที่มีซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ตามปกติ โดยปีที่ผ่านมา จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทมีรายได้ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และเชื่อว่าในปีนี้ รายได้ไม่น่าจะต่ำกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

หน้า 48
 
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02biz04230452&day=2009-04-23&sectionid=0214


Windows Live™ SkyDrive™: Get 25 GB of free online storage. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com