ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ปี' 53 เพิ่มรถไฟฟ้า 2 สายฟื้นศก.

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
 
มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ 2 สนข.ชูแผน เร่งเดินหน้าแจ้งเกิดรถไฟฟ้าเพิ่ม 2 สาย

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนสายสีชมพู จากศูนย์ราชการนนทบุรี-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม.ว่าโครงการดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 เริ่มปี 2553-2555 เช่นเดียวกับสายสีน้ำตาล จากแยกลำสาลี-มีนบุรี 11 กม.

สายสีชมพูจะได้รับงบประมาณจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและออกแบบ รายละเอียด 3,711 ล้านบาท และสายสีน้ำตาล 1,702 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หลังจากนี้จะเสนอให้ครม.พิจารณาอนุมัติต่อไป

นางสร้อยทิพย์ กล่าวอีกว่า กระทรวงคมนาคมมีนโยบายที่จะเร่งรัดโครงการสายสีชมพู โดย ตั้งเป้าว่าจะต้องเริ่มดำเนินการในปี 2553 เพื่อแก้ปัญหาจราจรบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ

วงเงินค่าก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชนทั้ง 2 เส้นทาง คาดว่าจะชัดเจนหลังการออกแบบรายละเอียดแล้วเสร็จ ที่ผ่านมา สนข. ประมาณการว่าสายสีชมพูจะใช้เงินลงทุน 37,110 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายงานโยธา 17,090 ล้านบาท งานไฟฟ้าและเครื่องกล 7,855 ล้านบาท งานจัดหาขบวนรถ 6,770 ล้านบาท งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและออกแบบรายละเอียด 4,580 ล้านบท และงานจ้างที่ปรึกษา 815 ล้านบาท โดยมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ 34.75% และมีผู้ใช้บริการวันละ 1.95 แสนคน ในปี 2559

สายสีน้ำตาลจะใช้เงินลงทุน 17,020 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายงานโยธา 9,645 ล้านบาท งานไฟฟ้าและเครื่องกล 3,700 ล้านบาท งานจัดหาขบวนรถ 3,120 ล้านบาท งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและออกแบบรายละเอียด 115 ล้านบาท และ งานจ้างที่ปรึกษา 440 ล้านบาท มีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ 21.05% และมีผู้ใช้บริการวันละ 7.11 หมื่นคน ในปี 2559

ขณะที่โครงการสายสีชมพูจะเริ่มต้นจากศูนย์ราชการนนทบุรี ผ่านแยกแครายเข้าสู่ถนนติวานนท์จนถึงห้าแยกปากเกร็ด เข้าถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา สิ้นสุดมีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. มี 24 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง สีเขียวเข้ม และสีน้ำตาล ใช้รถไฟฟ้ารางเดี่ยวแบบยกระดับ

สายสีน้ำตาลจะเริ่มต้นที่แยกลำสาลี ใช้รถไฟฟ้า MRT เป็นทางใต้ดินตามแนวถนนรามคำแหงจนถึงคลองบ้านม้า เป็นทางยกระดับตามแนวเกาะกลางถนนรามคำแหงจนถึงมีนบุรี ระยะทาง 11 กม. มี 8 สถานี เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสาย สีส้ม สีน้ำตาล และสีชมพู

http://www.posttoday.com/news.php?id=48952

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com