ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

รัฐมนตรี 'พลังเกาเหลา' 'สู้ศึกเศรษฐกิจ' 'รอด-ร่วง' ดวงบ่งชี้ ?

วันที่ 18 พฤษภาคม 2552 เวลา 00:00 น.
 
 
รัฐมนตรี 'พลังเกาเหลา' 'สู้ศึกเศรษฐกิจ' 'รอด-ร่วง' ดวงบ่งชี้ ?
การเมืองเพลาองศาเดือดไประดับหนึ่ง "ปัญหาเศรษฐกิจ" ก็ยิ่งโดดเด่นขึ้นมาเป็นที่จับตาย่างก้าวการแก้ปัญหาของรัฐบาลปัจจุบัน ยิ่งมีกระแสรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ "กินเกาเหลา-ไม่กินเส้น" กัน กรณีนั้นกรณีนี้ อย่างเร็ว ๆ นี้ก็เรื่องข้าวโพด กระแสวิพากษ์ก็ยิ่งอึงมี่ ท่ามกลางศึกใหญ่ทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลยังโชว์ฝีมือสู้ได้ไม่ชัด...
 
ท่ามกลาง "ศึกใหญ่" บางทีอาจต้องพึ่ง "ดวง" ด้วย ??
 
ทั้งนี้ หากจะลองตรวจ "ดวงรัฐมนตรีเศรษฐกิจ" รัฐบาลชุดนี้ ทาง อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ บอกว่า... รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อตั้งรัฐบาล ก่อนตรุษจีนปี พ.ศ. 2552 มีรัฐมนตรีดวงดี 24 คน ดวงตก 12 คน ก็ไม่เท่าไหร่ พอเข้าตรุษจีนดวงดีเหลือ 19 คน ดวงตก 17 คน และพอช่วง เม.ย. ไปถึงต้นเดือน ก.ค. ดวงดีจะเหลือ 17 คน ดวงตก 19 คน ซึ่งรัฐบาลจะเจอศึกหนักจนอาจถึงขั้นคุมเกมไม่อยู่ สะดุดขาตัวเองล้มคว่ำคะมำหงาย และถ้าไม่มีการปรับ ครม. ถึงเดือน ต.ค. ดวงดีจะเหลือแค่ 12 คน ดวงตกถึง 24 คน นี่ยิ่งหนัก "รัฐบาลอาจพังได้ง่าย ๆ" แต่ถ้าผ่าน 3 ช่วงคือ เม.ย., ก.ค., ต.ค. ไปได้ โอกาสอยู่ครบเทอมก็มี
 
ส่วนถ้าจะดูดวงและโหงวเฮ้งรัฐมนตรีเศรษฐกิจรายบุคคลโดยสรุป เริ่มจาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อ.ภาณุวัฒน์บอกว่า... ปัจจุบันอายุ 45 ย่างขึ้น 46 ปี จุดเดินโหงวเฮ้งอยู่ที่เนินแก้มทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นจุดเดินของอำนาจที่ดี แต่รอบอายุเริ่มเข้าเคราะห์ตั้งแต่ 23 เม.ย.เป็นต้นมา ไปจนถึง 13 พ.ย. 2553 "ปี พ.ศ. 2552 นี้จะเหนื่อยและหนักมาก ๆ ถ้าไม่หาคนดวงดีมาช่วยเกื้อหนุนในการทำงาน"
 
กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ ปัจจุบันอายุ 60 ย่างขึ้น 61 ปี ถือว่าอายุเข้าเคราะห์ เช่นเดียวกับอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และรองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เกิดปีฉลูรอบเดียวกัน เพียงแต่จุดเดินอายุตามโหงวเฮ้งเดินอยู่ที่บริเวณริมฝีปากบน ยังพอใช้ได้ แต่ก็ "จะเจอปัญหาหนักขึ้นไปเรื่อย ๆ"
 
กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง อายุ 45 ย่างขึ้น 46 ปี พื้นฐานชะตาต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคหนัก เพราะอายุเข้าเคราะห์ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และในปีนี้จะหนักมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งตามโหงวเฮ้งหน้าผากกว้างสวย เป็นคนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง คิ้วสามเหลี่ยม โหนกคิ้วสูง มีความเก่ง ฉลาด แต่ปัจจุบันจุดเดินอายุที่โหนกแก้มนั้นกลาง ๆ ไม่โดดเด่น "จะดำเนินการสิ่งใดต้องมีความรอบคอบ ไตร่ตรองให้ดีสัก 2-3 ครั้งก่อนจะตัดสินใจ มิฉะนั้นอาจจะเกิดการผิดพลาดในการบริหารงาน จนทำให้ต้องไปแก้ไขปัญหาในภายหน้าไม่รู้จบไม่รู้สิ้น"
 
ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ตามดวงชะตาเกิดมาดี มีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ฉลาด เก่ง รู้จักปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมได้ดี แต่ปัจจุบันเจอปีฉลูที่ชงเป็นปรปักษ์กับปีมะแม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นธาตุดินที่เกื้อหนุน อายุไม่ได้เข้าเคราะห์ และจุดเดินอายุที่เนินปากสวย "จะยังคงสามารถฟันฝ่างานที่แสนหนักในปีนี้ไปได้ แต่จะไปหนักมาก ๆ ในปีหน้า พ.ศ. 2553 กลัวว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่หนักกว่าเดิม"
 
พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง ตามดวงชะตาปีเกิดกับวันเกิด  เกื้อหนุนกัน เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก็ออกจะทิฐิ รั้น เชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่ชอบการมีเล่ห์เหลี่ยม อาจจะทำให้ต้องขัดแย้งกับความไม่ถูกต้อง ในปี พ.ศ. 2553 ทุกอย่างจะราบรื่น แต่ในปี พ.ศ. 2552 นี้ รอบอายุอยู่ในเคราะห์ ธาตุก็ข่มกัน "ต้องเหนื่อย ยุ่งวุ่นวาย อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง มีปัญหาหนัก ๆ อาจตัดสินใจผิดพลาดในการบริหาร ต้องรัดกุมให้มากกว่าปกติ"
 
ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ตามดวงเป็นคนใจอ่อนใจดี รู้จักปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ปัจจุบันรอบอายุก็ดี เพียงแต่ปีไม่เกื้อหนุน อีกทั้งเป็นปีมะโรงเช่นเดียวกับนายกฯ ส่วนจุดเดินอายุอยู่ที่ข้างแก้ม 2 ข้างก็ดี ไม่มีปัญหา "น่าจะดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายได้ในระดับที่น่าพอใจ"
 
ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงที่หวังกันว่าจะนำรายได้ท่องเที่ยวมาช่วยพยุงเศรษฐกิจไทยได้ อ.ภาณุวัฒน์บอกว่า... ก็เป็นคนที่เชื่อมั่นตัวเองสูง แต่ปัจจุบันรอบอายุย่างเข้าเคราะห์ คือ 69 ปี เจอปีที่ไม่เกื้อหนุน แม้ธาตุเกื้อหนุนกัน แต่ก็ต้องมีอุปสรรคปัญหา มีการเปลี่ยนแปลงที่ยังไม่ได้ดั่งใจ "ต้องมีความอดทนใจเย็นและไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ มิฉะนั้นจะมีปัญหาผูกพันให้ต้องแก้ไขในอนาคต"
 
พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นี่ก็เป็นคนที่ทำอะไรมักมีคนเกื้อหนุนช่วยเหลือตลอด มีความเชื่อมั่นในตัวเอง แต่ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2551 รอบอายุเข้าเคราะห์ ต่อเนื่องมาจนถึงปี พ.ศ. 2552 นี้ จะไปพ้นเคราะห์ในช่วงปลายปี ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. เป็นต้นไป "ช่วงนี้จะยังมีปัญหาหนัก ๆ ให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา"
 
อลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ที่เพิ่งอื้ออึงเรื่องปราบละเมิดลิขสิทธิ์ รมต.เศรษฐกิจรายนี้ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ชี้ว่า... ตามดวงชะตาเป็นคนเก่ง ฉลาด มีวาทศิลป์ในการพูด รู้จักหลบหลีกปัญหาไม่ปะทะด้วยถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ พื้นฐานดวงชะตาก็สมพงศ์กันกับนายกฯ อภิสิทธิ์เป็นอย่างดี แต่ปี พ.ศ. 2552 นี้ รอบอายุเข้าเคราะห์อย่างต่อเนื่อง "ต้องอดทนใจเย็น และทำอะไรด้วยความรัดกุม สุขุมรอบคอบ มิฉะนั้นจะมีปัญหา"
 
ทั้งนี้ อ.ภาณุวัฒน์บอกด้วยว่า... ได้เคยพยากรณ์อดีตนายกฯ ทักษิณไว้เมื่อต้นปี พ.ศ. 2550 ว่าไม่ควรรีบกลับมาเมืองไทย เพราะดวงชะตาจะยิ่งตกต่ำหนัก และเคยพยากรณ์รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เรื่องมีรัฐมนตรีดวงเข้าเคราะห์มาก ควรปรับเปลี่ยนมิฉะนั้นรัฐบาลจะมีปัญหา แล้วก็อย่างที่คนไทยทราบ ๆ กัน
 
กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ อ.ภาณุวัฒน์ไม่ได้ชี้นำว่าแก้เศรษฐกิจได้-ไม่ได้
 
ส่วนกับคำพยากรณ์จะบ่งชี้ได้แค่ไหน...ก็สุดแท้แต่มุมมอง ?!?!?.
 
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?ColumnId=73853&NewsType=2&Template=1


Invite your mail contacts to join your friends list with Windows Live Spaces. It's easy! Try it!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com