ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

รางวัลยิ่งใหญ่ของพ่อผู้รอคอย เห็นหน้าลูกชายครั้งแรกในชีวิต

รางวัลยิ่งใหญ่ของพ่อผู้รอคอย เห็นหน้าลูกชายครั้งแรกในชีวิต
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2552 17:30 น.
สตีเฟนถ่ายรูปกับโจชัวร์ (ซ้าย) และแฮร์รี่ สองลูกชายหัวแก้วหัวแหวน
        เดลิเมล์ – พ่อได้เห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งแรก หลังการผ่าตัดอันซับซ้อนที่ทำให้ดวงตาข้างหนึ่งกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง
       
        สตีเฟน อาร์มิเทจ วัย 36 ปี เกิดมาตาบอดข้างหนึ่ง ส่วนตาอีกข้างสูญเสียความสามารถในการมองเห็นเพราะติดเชื้อจากคอนแท็กเลนส์
       
        แต่ภายหลังการผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ทั้งซับซ้อนและละเอียดอ่อนที่กินเวลานานถึง 7 ชั่วโมงเมื่อสามเดือนที่แล้ว สตีเฟนสามารถมองเห็นได้อีกครั้งแม้ด้วยดวงตาเพียงข้างเดียวก็ตาม
       
        ตลอดสามปีที่ผ่านมา สตีเฟน พ่อลูกสองจากยอร์กเชียร์ อังกฤษ มองเห็นภาพต่างๆ เพียงเลือนลาง และไม่เคยเห็นหน้าแฮร์รี ลูกชายคนเล็ก หรืออ่านหนังสือให้โจชัวร์ ลูกชายวัยสี่ขวบฟังแม้แต่ครั้งเดียว
       
        "สองสัปดาห์หลังการผ่าตัด หมอถอดผ้าพันแผลออก สิ่งที่เกิดขึ้นยากที่จะอธิบายจริงๆ เพราะทันใดนั้นตาข้างหนึ่งของผมก็รับภาพที่อยู่ตรงหน้า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมสามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ไกลออกไปเป็นไมล์
       
        "การกลับบ้านไปพบลูกๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สุดยอดที่สุด ผมไม่เคยเห็นสีหน้าหรือท่าทางของแฮร์รี เคยเห็นเขาแค่ลางๆ เท่านั้น แต่แล้วผมก็เห็นหน้าเขาถนัดตา"
       
        เคลลี ภรรยาของสตีเฟน เสริมว่า "ตอนนี้เขาพาลูกๆ ออกไปเล่นในสวนสาธารณะ โดยไม่ต้องมีฉันคอยไปด้วยอีกแล้ว
       
        "ปีที่แล้วแม้แต่เล่นกับลูกๆ ในสวนเขายังทำไม่ได้ แล้วอยู่มาวันหนึ่งเขาก็เริ่มอ่านหนังสือให้จอชฟัง ลูกวิ่งเข้ามาในห้องมาบอกพี่เลี้ยงและทุกคนว่าพ่ออ่านหนังสือได้"
       
        "โจชัวเปิดหนังสือส่งให้ผม การได้เห็นหน้าเขาช่างอัศจรรย์จริงๆ เขาตะโกนเสียงดัง 'พ่ออ่านหนังสือได้' และจริงๆ แล้วนั่นเป็นครั้งแรกที่ผมอ่านหนังสือให้ลูกฟัง
       
        "ต้องใช้เวลาพักหนึ่งกว่าที่พวกเขาจะชินกับการเปลี่ยนแปลง เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเขารับรู้ว่าพ่อของพวกเขามองไม่เห็น" สตีเฟนสำทับและว่า
       
        "พอภรรยาผมออกไปจากห้อง ทีนี้แหละทั้งสองทะโมนก็ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่อยากทำ แฮร์รีปีนขึ้นไปยืนบนโต๊ะอาหารและรอดูปฏิกิริยาของผม
       
        "ครั้งนี้ผมมองเห็นและบอกให้เขาลงจากโต๊ะ พวกเขามองไปรอบๆ ด้วยความช็อก"
       
        ก่อนการผ่าตัด สตีเฟนต้องพึ่งเพื่อนๆ และครอบครัวเวลาไปไหนมาไหน และกลัวการไปอยู่ในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน แต่ตอนนี้เขาชอบไปนั่งเล่นในผับที่แน่นขนัด
       
        "แต่ก่อนตอนออกไปเที่ยวกับเพื่อน พวกเขาต้องพาผมไปห้องน้ำ แต่ตอนนี้ผมไปเองได้แล้ว ชีวิตผมเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง"
       
        เจมส์ บอลล์ ศัลยแพทย์จักษุของโรงพยาบาลเซนต์เจมส์ในลีดส์ เล่าว่าการผ่าตัดสตีเฟนถือเป็นเคสพิเศษของโรงพยาบาล โดยทีมแพทย์ต้องรักษาจอประสาทตาที่ลอก และย้ายตำแหน่งเลนส์ก่อนปลูกถ่ายกระจกตาที่ได้รับบริจาคมา การผ่าตัดอันซับซ้อนและละเอียดอ่อนนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นเจ็ดชั่วโมง
       
        "ก่อนการผ่าตัด สายตาเขาแย่มาก และอีกไม่นานคงถึงขั้นไม่รับรู้แสง และผมไม่เคยผ่าตัดในลักษณะนี้มาก่อน"
       
        บอลล์เสริมว่า ขณะนี้มีคนไข้มากมายกำลังรอการปลูกถ่ายกระจกตา พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนบริจาคกระจกตาที่เว็บไซต์ uktransplant.org.uk
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000054119

Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com