ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Blognone
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กทม.ผุดศูนย์'ฟุทแคร์' ดูแลสุขภาพเท้าในโรงพยาบาลรัฐแห่งแรกในกรุงช่วยคนไทยเป็นโรคไม่มีอุ้งเท้า-กระดูกขาโก่งงอ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2552 เวลา 09:34 น.
 
 
กทม.ผุดศูนย์'ฟุทแคร์'
ดูแลสุขภาพเท้าในโรงพยาบาลรัฐแห่งแรกในกรุงช่วยคนไทยเป็นโรคไม่มีอุ้งเท้า-กระดูกขาโก่งงอ
 
พญ.มาลินี สุขเวชชวรกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า มีนโยบายจะก่อตั้งศูนย์ดูแลเท้าหรือ (ฟุทแคร์) ที่โรงพยาบาลตากสิน รพ.ในสังกัด กทม. เนื่องจากเรื่องของเท้าเป็นเรื่องสำคัญมากส่งผลต่อการทรงตัว การควบคุมอวัยวะต่าง ๆ รวมทั้งต่อกระดูกและโรคเบาหวาน สังเกตได้จากร้านนวดแผนโบราณและแผนปัจจุบัน เช่น ร้านสปา ที่มีบริการนวดเท้าเพื่อสุขภาพ มีการกดจุดเท้าเพราะเชื่อว่าแต่ละเส้นจะส่งผลต่อการควบคุมอวัยวะต่าง ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มองข้ามเห็นว่าเป็นอวัยวะที่ไกลตัวไม่ค่อยให้ความสำคัญและไม่ดูแลสุขภาพเท้า โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องของอุ้งเท้าที่ไม่รู้ตัว คาดว่ามีจำนวนมากในประเทศไทย ทั้งที่ส่งผลต่อกระดูกขาที่ทำให้คดงอ เรื่องนี้สังเกตได้ง่ายเพื่อตรวจสอบสุขภาพเท้าของตัวเองโดยการถอดรองเท้าและยืนราบกับพื้นรูปเท้าจะขนานกับพื้นโดยไม่มีอุ้งเท้าที่เป็นส่วนโค้ง เมื่อนานไปจะทำให้ขาโก่งงอ ส่งผลต่อการทรงตัว ผู้ที่มีลักษณะดังกล่าวต้องได้รับการดูแลและคำแนะนำในการดูแลสุขภาพเท้า เช่น สวมรองเท้าที่มีการออกแบบแผ่นรองให้มีส่วนโค้งเพื่อฝึกให้เกิดอุ้งเท้า หรือออกแบบให้เกิดการทรงตัวที่ดีไม่ส่งผลต่อสภาพกระดูก
 
พญ.มาลินี กล่าวต่อว่า ศูนย์ฟุทแคร์ที่ กทม.จัดตั้งขึ้นนอกจากจะให้บริการตรวจเช็กสุขภาพเท้าเพื่อตรวจสอบความผิดปกติต่าง ๆ แล้ว จะให้บริการในเรื่องการดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องอุ้งเท้า และโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเท้า ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาและออกแบบในรายละเอียด คาดว่าใช้งบในการก่อตั้งไม่กี่ล้านบาท หากเทียบกับประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ ใช้เวลาในการก่อตั้งไม่กี่เดือน วางเป้าหมายเปิดให้บริการประชาชนภายในปลายปีนี้ จะเปิดบริการฟรี นับเป็นศูนย์ฟุทแคร์แห่งแรกในโรงพยาบาลของรัฐ เนื่องจากขณะนี้มีเพียง รพ.เอกชนบางแห่งเท่านั้นที่มีศูนย์ดังกล่าว และจะช่วยรณรงค์ส่งเสริม กระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจห่วงใยสุขภาพเท้ามากขึ้น.
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=198829&NewsType=1&Template=1

Hotmail® has ever-growing storage! Don't worry about storage limits. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com